Nhân viên bán hàng online – nghề nghiệp có tiềm năng phát triển cao.

0
147
Việc làm bán hàng online qua mạng tại nhà cuốn hút sinh viên

Với việc công nghệ đã phát triển đến mức 4.0 như hiện nay. Một thực tế mà bạn dễ dàng nhận ra rằng bán hàng qua mạng hiện nay thực sự quá phổ biến. Người ta chỉ cần ngồi nhà bên chiếc máy tính. Tích cực tương tác trên mạng chốt đơn vẫn có thể mang về lợi ích rất lớn cho cửa hàng của mình.

Chính vì thế mà, nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng online hiện nay cực kỳ nhiều. Các quán ăn, cửa hàng mỹ phẩm, thời trang… rất hay đăng tuyển các vị trí này. Vậy thì nghề bán hàng online này mang lại những tác dụng gì cho bạn, tiềm năng phát triển của nó ra sao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của mình để làm rõ điều đó nhé.

I. Khái niệm nhân viên bán hàng

Bán hàng online là một hình thức kinh doanh trên mạng Internet. Nếu bạn có một sản phẩm hay ý tưởng nào độc đáo, bạn có thể bán chúng hoặc trao đổi chúng dễ dàng ngay trên mạng miễn là các mặt hàng đó không thuộc danh sách cấm. Bạn có thể sử dụng bất cứ một kênh online nào như: facebook, instagram, youtube, website… để giới thiệu và bán sản phẩm.

II. Công việc mà một nhân viên bán hàng online thường làm.

  •  Trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng qua các kênh bán hàng.
  • Giới thiệu, tư vấn cho khách các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.
  • Gọi cho khách hàng để xác nhận và chốt đơn hàng.
  • Tạo đơn hàng trên hệ thống.
  • Hỗ trợ sắp xếp, đóng gói hàng hóa trước khi giao hàng.

III. Một số kỹ năng mà nhân viên bán hàng online cần có

1. Kĩ năng lắng nghe và tư vấn

Nhân viên bán hàng online không thể tiếp xúc với khách hàng, vì thế kỹ năng lắng nghe và tư vấn là cực kì quan trọng. Khách hàng cần được chia sẻ, giải đáp thắc mắc về sản phẩm.

2. Nhạy bén nắm bắt nhu cầu của khách hàng

Nhân viên bán hàng online cần nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Vì chỉ được tiếp cận với khách hàng qua màn hình máy tính nên nhân viên bán hàng online cần có một sự nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý, tư vấn đúng nhu cầu cần thiết.

Bạn cần biết rằng, bán hàng online là bạn không thể trả giá hay kêu họ quay lại như đi chợ. Quyết định mua hàng sẽ đến từ 90% cách bạn tư vấn sản phẩm ngay ban đầu. Hãy tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng.

3. Giao tiếp tốt, kiên trì, biết đàm phán

Đối với công việc thường xuyên tiếp cận với khách hàng thì kĩ năng giao tiếp là điều không thể không có. Nhân viên bán hàng online cũng cần phải có kĩ năng đàm phán, vì khi bạn không tiếp xúc trực tiếp thì việc thuyết phục khách hàng sẽ khó hơn rất nhiều.

4. Hiểu rõ từng kênh bán hàng

Với bán hàng online thì quảng cáo là điều không thể thiếu. Nhân viên bán hàng online cần hiểu rõ từng kênh bán hàng để có cách tư vấn phù hợp hơn.

5. Giọng nói dễ nghe, không nói ngọng, không nói tiếng địa phương

Giọng nói cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc bán hàng, kể cả là nhân viên bán hàng online. Khách hàng được tư vấn qua điện thoại, vì thế nhân viên cần nói rõ ràng, nhẹ nhàng và chi tiết để họ có tiếp nhận được thông tin chính xác nhất.

IV. Ưu điểm của bán hàng online/trực tuyến

  • Tiếp cận được lượng khách hàng lớn
  • Tiết kiệm được chi phí về mặt bằng, nhân công
  • Bất kì ai cũng có thể kinh doanh được
  • Có thể làm việc ở bất cứ đâu, không bị bó buộc thời gian
  • Có thể kinh doanh nhiều mặt hàng, nhiều lĩnh vực khác nhau
  • Kiếm thêm thu nhập một cách dễ dàng
  • Hiệu quả bán hàng đạt kết quả tốt

V. Có thể tìm việc àm nhân viên bán hàng online ở đâu?

Bạn có thể thông qua bạn bè, người thân. Hoặc tìm kiếm cơ hội việc làm nhân viên bán hàng online trên các group tuyển dụng, việc làm facebook, trên các website. Hoặc để đảm bảo tính an toàn cao nhất, hãy tìm đến trực tiếp các địa chỉ cần tuyển nhân viên. Hay tìm kiếm số điện thoại của chủ cửa hàng và liên lạc. Như thế sẽ giúp bạn tránh được các trường hợp chẳng may bị bên môi giới lừa đảo.

Nguồn bài viết: thietkewebtns.com; blog.viecngay.vn; blog.topcv.vn

Trả lời

Vui lòng nhập bình luận
Vui lòng nhập tên của bạn.