Mô tả
1) Ngoại hình bắt mắt:
– Một trong những yếu tố quyết định việc có bán được hàng hay không phụ thuộc khá nhiều vào ngoại hình.
– Các nhân viên bán hàng thành công nhất cần phải biết cách làm thế nào để tiếp cận, tham dự và chia sẻ với nhiều người, chính điều đó khiến họ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi làm việc.
2) Có Hoài bão:
– Tự dặt mục tiêu cho chình mình và vẽ ra kế hoạch để đạt được mục tiêu đó.
– Có tham vọng và cầu tiến để đạt dược mục tiêu.
3) Tự tin vượt qua mọi trở ngại:
– Không mất tự tin hay mặt cảm trước việc bạn phải thường xuyên đối mặt với những lời từ chối vì thế “Mặt bạn phải Dày”.
– Xem những lời nói “không” từ khách hàng là động lực để thúc đẩy sự cố gắng và rèn luyện bản lĩnh của mình đó mới là người bán hàng xuất sắc.
4) Đam mê với công việc:
– Đừng để người khách thúc đẩy mình mà hãy làm hết mình vì những điều mình thích đó mới chính là người bán hàng xuất sắc.
5) Làm việc độc lập:
– Bán hàng không dành cho những người có tính tự ái cao, sợ sệt.
– Phải có tính tự lập cao và luôn chủ động đặt ra mục tiêu và thực hiện kế hoạch để đạt được mục tiêu đó.
6) Làm việc chăm chỉ:
– Có đạo đức nghề nghiệp của một người bán hàng. Để hoàn thánh tốt công việc được gia cần phải làm tất cà những gì bản thân thấy là đúng. sẵn sàng làm nhiều hơn để hoàn thành việc được giao.
7) Có tính kỉ luật tốt:
– Người bán hàng giỏi không bao giờ trì hoãn những việc có thể làm trong ngày hôm nay. Có tình kỹ luật trong công việc cũng như không bao giờ dao động trước mục tiêu đã dề ra. Giỏi tổ chức và vẽ ra kế hoạch rồi làm tuần tự kế hoạch đã dề ra, luôn có tình cách “việc hôm nay chớ để ngày mai”.
8) Suy nghĩ tích cực:
– Có tư duy tích cực trong việc mình dang làm. Thái độ tích cực trước mỗi vấn đề cho phép họ biến những suy nghĩ tiêu cực trở nên tích cực trong bất kì trường hợp nào. Hãy luôn xem rằng thất bại chỉ là trở ngại để thử thách thành công của mình.
9) Thuyết phục khách hàng:
– Nắm bắt được tâm lý thấu hiểu được mong muốn của khách hàng đó mới là một người bán hàng giỏi. Từ đó, sẽ phương pháp tiếp cận khác nhau cho từng đối tượng khách hàng. Nhằm mục đích cuối cùng là để khách mua hàng cho mình
10) Có khả năng thích nghi tốt:
– Phải biết rõ thay đổi là điều cần thiết để dẫn đến thành công. Đôi khi họ cần phải nhanh chóng thích nghi với việc thay đổi môi trường làm việc. Nói cách khác, thay đổi bản thân thì dễ hơn thay đổi môi trường sống, những người có khả năng thích nghi tốt sẽ có nhiều lợi thế trong công việc hơn và ngược lại.